Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Tuyệt chiêu vàng của “ông trùm” Donald Trump



    Là một tỷ phú nhưng với Donald Trump “Tiền không phải là mục đích. Đó chỉ là những con số tạo nên sự phấn khích để bạn thực sự chơi cuộc chơi của mình”. Không nghĩ đến tiền như mục tiêu trước mắt khiến Trump không tuyệt vọng và từ bỏ khi phá sản và nhanh chóng tập trung vào mục tiêu lớn hơn trong cuộc đời mình “Tôi không phải đang kiếm sống. Tôi đang khám phá cuộc sống để đưa ra những tuyên ngôn về nó”.

    Donald Trump được miêu tả là người có lối sống hoang phí, phát ngôn rất thẳng thắn. Ông cũng là một trong những nhà kinh doanh bất động sản có tiếng nhất nước Mỹ.
    Donald John Trump (sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946) được biết đến như doanh nhân kinh doanh bất động sản thành công và uy tín nhất của Mỹ. Ông là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Trump – Tập đoàn kinh doanh bất động sản nổi tiếng với 21 tòa nhà lớn ở New York, tòa tháp 72 tầng Trump Tower gần trụ sở Liên Hiệp Quốc, Khu cao ốc phức hợp Trump Place dọc sông Hudson, khu thương mại 44 tầng Trump International Hotel and Tower và nhiều công trình khác trên khắp nước Mỹ cũng như trên thế giới . Trump còn là người sáng lập Trump Entertainment Resort – Một công ty hoạt động đa dạng với hệ thống sòng bạc và khách sạn trên toàn thế giới. Với lối sống phóng khoáng và tính cách dí dỏm, Trump còn nổi tiếng với show truyền hình thực tế ăn khách “The Apprentice”.
    Donald-Trump1.jpg
    Donald Trump là một nhà tư bản, nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và là một nhà văn người Mỹ
    1. Tập trung vào hiện tại
    “Tôi cố gắng học hỏi từ quá khứ, nhưng muốn có kế hoạch cho tương lai thì phải tập trung vào hiện tại”
    “Hôm qua đã được chôn cất và ngày mai là thứ mà bạn có thể thay đổi, sự tiến bộ cho ngày mai chỉ có thể được thực hiện trong thời điểm của hiện tại. Vì vậy, tập trung tất cả năng lượng của bạn vào hiện tại để tạo ra càng nhiều tiến bộ càng tốt. Nếu không, bạn sẽ gặp lại quá khứ của mình trong tương lai”. Đó là phương châm hành động của ông.
    1. Thất bại và thành công
    “Đôi khi thất bại trong một trận chiến giúp bạn tìm thấy một cách mới để giành chiến thắng”
    Không bao giờ sợ thất bại là tinh thần nổi bật ở Donald Trump. Khi bắt đầu tiếp quản tập đoàn bất động sản The Trump Organization, Trump đã mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực hàng không và sòng bạc, mua lại ngay casino đắt đỏ Taj Mahal. Việc mở rộng kinh doanh đã dẫn Trump đến những khoản nợ lớn, những rắc rối về tài chính, thậm chí phá sản Taj Mahal. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, cuối thập niên 90 đã chứng kiến giai đoạn hồi phục về tài chính và danh tiếng của Trump. Ông hoàn thành tòa tháp dân sinh 72 tầng Trump World Tower gần trụ sở Liên Hiệp Quốc. Việc mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực giải trí và khách sạn đạt được những kết quả ấn tượng chưa từng có đã đưa Donald Trump lên vị trí số 1 trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản của Hoa Kỳ. Trump khẳng định một quy luật bất biến trong thành công rằng: “Điều khác biệt giữa những người chiến thắng và những kẻ thất bại chính là phản ứng của họ trước những biến động không ngờ của số phận”. Bạn phản ứng thế nào trước tình trạng thua cuộc? Điều đó cho thấy bạn là ai.
    Donald-Trump.jpg
    Donald Trump là một trong những nhân vật lớn trong lĩnh vực bất động sản ở Hoa Kỳ
    1. Suy nghĩ lớn
    “Bạn đang suy nghĩ về bất cứ điều gì, bạn cũng có thể nghĩ theo cách lớn hơn, xa hơn và rộng hơn
    Là một tỷ phú nhưng với Donald Trump “Tiền không phải là mục đích. Đó chỉ là những con số tạo nên sự phấn khích để bạn thực sự chơi cuộc chơi của mình”. Không nghĩ đến tiền như mục tiêu trước mắt khiến Trump không tuyệt vọng và từ bỏ khi phá sản và nhanh chóng tập trung vào mục tiêu lớn hơn trong cuộc đời mình “Tôi không phải đang kiếm sống. Tôi đang khám phá cuộc sống để đưa ra những tuyên ngôn về nó”.
    1. Để công việc của bạn là một điều thú vị
    “Nếu bạn muốn thành công trong công việc, bạn cần cân bằng áp lực với niềm vui. Hãy làm cho công việc của bạn thật sự thú vị”
    Trump nổi tiếng với lối sống phóng khoáng, dí dỏm, không bao giờ là hình ảnh tỷ phú đăm chiêu và căng thẳng với những dự án khổng lồ mà là hình ảnh về một tỷ phú thành công trên toàn cầu, người tài trợ cho những cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi teen của Mỹ. Trump là người dẫn chương trình dí dỏm của show truyền hình thực tế “The Apprentice”, thú vị đến mức đã được đề cử hai lần cho giải Emmy – Giải thưởng truyền hình uy tín nhất của Mỹ. Năm 2007, Trump đã nhận một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vì những đóng góp của ông cho truyền hình và giải trí.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét