Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

“Hãy tin rằng những người đi trước bạn là một tấm gương, bạn luôn có thể học được rất nhiều từ họ”



    Đó là những gì Lady Gaga nói với người hâm mộ yêu nhạc của cô. Gaga là một trong những ngôi sao đối xử thân thiện và hết lòng với người hâm mộ của mình nhất. Cô từng chi hàng nghìn đô để mua pizza cho các fan đứng chờ mình để kí tặng album “The Fame Monster”. Không ít lần, cô rơi nước mắt trên sân khấu vì xúc động bởi những tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình. Và quan trọng hơn, âm nhạc của cô trân trọng tất cả những phần sâu kín nhất trong mỗi con người, cho người nghe một cảm giác được chia sẻ.

    Lady Gaga được xem như một hiện tượng lập dị, không giống ai, nhưng sự thực, năm lên 4 tuổi cô đã ngồi bên cây đàn piano để học âm nhạc cổ điển. Năm 17 tuổi, Gaga là 1 trong 20 học viên xuất sắc nhất trường nghệ thuật Tisch và đại học NewYork. Bước chân vào làng giải trí thế giới, trước khi trở thành một khác biệt, Lady đã học tập những tinh hoa của những nghệ sĩ đi trước như Madonna, Michael Jackson, Queen, Freddie Mercury… Madonna nói trên tờ Rolling Stone rằng cô thấy “bản thân mình trong Lady Gaga”. Cách mà Gaga thay đổi hình tượng và âm nhạc khiến người hâm mộ liên tưởng đến những ca sĩ nổi tiếng thời trước như Grace Jones, Debbie Hary hay Gwen Stefani, Kylie Minogue… Lady Gaga thậm chí còn khiến người hâm mộ phải bất ngờ khi cô biểu diễn cùng Starlight trong Lễ hội âm nhạc Mỹ Lollapalooza - một màn biểu diễn mang đậm phong cách thập niên 70.
    1. “Bạn là duy nhất, bạn phải hoàn toàn khác biệt và phải tỏa sáng theo cách của riêng bạn”
     Nhưng Lady Gaga là một phong cách âm nhạc và thời trang không thể trộn lẫn hay đoán trước. Gaga luôn nói rằng, âm nhạc của cô, mỗi bài hát đều là một câu chuyện theo cách tốt nhất mà cô có thể. “Bad Romance” hay “Just Dance” đều cuốn người nghe vì sự mới lạ ngay từ lần đầu tiên. Cùng với âm nhạc, thời trang của Lady Gaga thực sự góp phần giúp cô hoàn toàn nổi bật tại bất cứ nơi nào xuất hiện. Người ta thấy Lady Gaga mặc váy làm từ thịt, mặc trang phục biểu diễn bằng sứ, đội một chiếc giày lớn trên đầu… hay bất cứ điều gì để trang phục mà cô mặc là bộ trang phục duy nhất trên thế giới. Mỗi ngày với Lady Gaga đều là một lễ hội hóa trang và mỗi phong cách mà cô trình diễn lại được sao chép từ khắp nơi trên thế giới. Đạo diễn Bryan Singer, người thực hiện những video ca nhạc cùng Lady Gaga đã phải thốt lên khi làm việc cùng cô “Gaga là một thiên tài sáng tạo thực thụ, cô ấy luôn luôn, luôn luôn nghĩ ra những điều mới mẻ mình có thể thực hiện được mọi lúc mọi nơi”.
    1. “Tôi sống và thở bằng âm nhạc của tôi. Tôi yêu những gì mình làm và không bao giờ dừng lại”
    Lady Gaga luôn nói về âm nhạc như sự sống trong cô. Cô sống, thở và tái sinh trong âm nhạc. Mặc dù đã đoạt hàng trăm giải thưởng trên thế giới nhưng Gaga luôn khẳng định rằng “Dù tôi có kỷ lục về giải thưởng hay không ai biết đến tôi, tôi vẫn sẽ cống hiến cho âm nhạc”. Thành công với Lady Gaga không hề dễ dàng, cô đã bị nhiều nhà sản xuất từ chối đến mức gia đình, bạn bè cô phải tự hỏi, vì sao cô lại lựa chọn con đường này? Gaga cũng cống hiến nhiều năm như một người viết ca khúc phía sau những ca sĩ nổi tiếng như Britney Spear, Fergie, New Kids on the Blocks và The Pussycat Dolls. Lady Gaga từng nói về mình trong một đoạn thơ cô đăng trên Twitter “Mỗi phút giây trong ngày/Sự thật là, tôi như người đã chết/Cho đến khi tôi được ở đây, trên sân khấu với bạn/Và tôi, như được tái sinh một lần nữa”.
    Lady-Gaga2.jpg
    Bên cạnh sự nghiệp ca hát, cô cũng tham gia những chương trình nhân đạo và là nhà hoạt động cho những người đồng tính 
    1. Tôi muốn nơi sâu sắc nhất, đen tối nhất, yếu đuối nhất mà bạn ngại chia sẻ với bất cứ ai. Tôi yêu bạn vì tất cả những điều đó”
    Đó là những gì Lady Gaga nói với người hâm mộ yêu nhạc của cô. Gaga là một trong những ngôi sao đối xử thân thiện và hết lòng với người hâm mộ của mình nhất. Cô từng chi hàng nghìn đô để mua pizza cho các fan đứng chờ mình để kí tặng album “The Fame Monster”. Không ít lần, cô rơi nước mắt trên sân khấu vì xúc động bởi những tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình. Và quan trọng hơn, âm nhạc của cô trân trọng tất cả những phần sâu kín nhất trong mỗi con người, cho người nghe một cảm giác được chia sẻ.
    1. “Đối với tôi, gia đình luôn luôn là điểm tựa”
    Với phong cách âm nhạc, thời trang lập dị, với hào quang đến dồn dập trong sự nghiệp, nhiều người tin rằng sẽ gặp Lady Gaga nôn mửa đâu đó trong các hộp đêm. Nhưng cuối cùng, người ta lại gặp cô ở nhà, bên cha mẹ. Lady Gaga luôn nói rằng, gia đình là điểm tựa cho cô đối diện với cả thế giới. Khi Lady Gaga đang trong tour diễn, cha cô phải trải qua cuộc phẫu thuật tim và ca khúc “Speechless” đã ra đời bởi cô thấy “trái tim tôi như bị bóp nghẹt khi nghĩ đến ngày nào đó cha sẽ rời xa tôi mãi mãi”. Lady Gaga đã dành khoản tiền lớn đầu tiên mà cô có để mua chiếc xe triệu đô hiệu Rolls-Royce trong lễ kỷ niệm đám cưới cha mẹ. Trong khi cha của Lindsay Lohan thích “bóc mẽ” cô con gái lắm tài nhiều tật trên báo chí thì cha mẹ của Lady Gaga chưa từng tiết lộ bất cứ thông tin gì về đời tư của con gái. Họ thậm chí bị báo giới gọi là “bức tường gạch” của Berlin vì không hề nói gì về đời tư cũng như sự nổi tiếng của con gái mình.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét