Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Theo Adele ‘không đánh mất cuộc sống bình thường tôi yêu dấu!’


Tôi thực sự không muốn làm điều đó”. Điều thực sự khác biệt về Adele là niềm tin rằng cô không phải thay đổi để được chấp nhận và yêu thương, không cần phô trương để tạo nên cảm hứng cho người khác, và mái tóc tuyệt vời hay khuôn mặt tuyệt đẹp không phải thứ duy nhất để chinh phục khán giả. Adele có niềm tin mạnh mẽ rằng âm nhạc của cô đơn giản là xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim khán giả, âm nhạc của cô không chinh phục khán giả bằng mắt mà bằng đôi tai, bằng những cảm nhận của tâm hồn.

Adele được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ người Anh đã chiến thắng 6 giải Grammy 2012, trong đó có những giải quan trọng như Ca khúc của năm, Thu âm của năm và Album của năm.
Adele Laurie Blue Adkins sinh ngày 5/5/1988. Tới nay, cô đã giành được trên 77 giải thưởng với 8 giải Grammy, 3 giải Brit Awards và nhiều giải thưởng âm nhạc của Mỹ. Adele được ghi trong Sách kỷ lục thế giới Guiness khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên bán được hơn 3 triệu bản album trong 1 năm tại Anh. Tháng 4 năm 2012, Adele có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của NewYork Time.
1. Đi theo gic mơ ca mình“T khi tôi 14 tui, ln đu tiên cm mic trong tay, tôi đã nhn ra tôi mun làm gì trong cuc đi”.
Adele là con của một người mẹ tuổi teen - Penny Adkins. Cô bé bắt đầu ca hát từ 4 tuổi với niềm say mê các ca sĩ và nhóm nhạc thời ấy như Spice Girls và Destiny Child. Trò chơi suốt tuổi thơ Adele yêu thích là những buổi hòa nhạc do cô tự tổ chức trong phòng cho mẹ và bạn bè nghe. Từ khi còn nhỏ, cô bé Adele đã luôn ao ước được đi tới những buổi biểu diễn của các ca sĩ trẻ. Và 1 lần khi được xem buổi biểu diễn của Pink tại Brixton Academy, đó đã trở thành một trong những khoảnh khắc ý nghĩa nhất của Adele “Khi đó tôi khoảng 13, 14 tuổi, trước đây tôi không hề biết rằng, ai đó có thể hát như thể đang sống trong âm nhạc”. Sau khoảnh khắc đó, Adele bắt đầu viết những ca khúc từ chính cuộc sống của mình. Năm 16 tuổi, ca khúc đầu tiên mang tên “Hometown Glory” được Adele viết từ tình yêu với vùng đất phía Nam London nơi cô trưởng thành. Tình yêu âm nhạc lớn dần theo thời gian. Năm 2006, Adele đã tự thu âm những ca khúc của mình và đưa nó cho một người bạn. Bạn cô tung lên trang cá nhân Myspace và dẫn đến một cuộc gọi từ hãng ghi âm XL Recordings. Adele ở tuổi 18 thậm chí không biết đến một công ty thu âm nào khác ngoài hãng Virgin Record và cô phải họp cùng những người bạn của mình trước khi nhận lời XL Recording thu âm cho album đầu tiên. Về âm nhạc, Adele nói rằng “Tôi không biết điều gì xảy ra nếu sự nghiệp âm nhạc của tôi đi sai đường, nhưng tôi chắc rằng tôi đã có một công việc mình thực sự yêu trong cuộc đời”.
movies-oscars-adele-skyfall.jpg
Adele đã nhận được nhiều giải danh giá.
2. Âm nhc cho tâm hn
“Tôi không viết nhc cho mt. Tôi viết nhc cho đôi tai”.
Nhận ra ý nghĩa của âm nhạc từ khi còn là cô bé, Adele đã thực sự sống trong âm nhạc và sống bằng âm nhạc. Từ “19” đến “21”, Adele đã kể lại những rung động trong cuộc sống của mình bằng âm nhạc. Không trang phục gợi cảm hấp dẫn, không vũ đạo, không quảng cáo, không vóc dáng hút hồn, thậm chí Adele tự do lựa chọn cộng sự, lựa chọn bài hát của mình và từ chối tham gia những lễ hội âm nhạc lớn mà hầu hết các ca sĩ trước khi ra đĩa hát đều tham dự, nhưng khi cô cất tiếng hát, người nghe thật sự bị chinh phục. Đã có không ít lời phàn nàn về vóc dáng và thời trang của Adele, nhưng cô gái 22 tuổi khẳng định rằng “Tôi không bao giờ nghĩ mình cố gắng để xuất hiện trên trang bìa tạp chí, tôi không muốn giống như ai đó để được thành công. Tôi không muốn cố gắng để gầy hơn hay xuất hiện với trang phục tôn vinh bộ ngực của mình. Tôi thực sự không muốn làm điều đó”. Điều thực sự khác biệt về Adele là niềm tin rằng cô không phải thay đổi để được chấp nhận và yêu thương, không cần phô trương để tạo nên cảm hứng cho người khác, và mái tóc tuyệt vời hay khuôn mặt tuyệt đẹp không phải thứ duy nhất để chinh phục khán giả. Adele có niềm tin mạnh mẽ rằng âm nhạc của cô đơn giản là xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim khán giả, âm nhạc của cô không chinh phục khán giả bằng mắt mà bằng đôi tai, bằng những cảm nhận của tâm hồn.
3. Sng trong cuc sng ca riêng mình
“Tôi chưa bao gi sng bình thường hơn tôi bây gi”.
Đó là câu trả lời của Adele cho câu hỏi được hỏi sau lễ trao giải Grammy rằng cuộc sống của cô đã thay đổi thế nào sau những thành công liên tiếp. Và Adele khẳng định cuộc sống của mình chưa bao giờ bình thường và đơn giản như thế. Như một nghệ sỹ đích thực, Adele hát cho tình yêu với âm nhạc và không bị choáng ngợp bởi thành công. “Tôi đang có một tình yêu hạnh phúc, có thể tôi sẽ kết hôn, sinh con và trồng một vườn rau nữa…” Adele vui vẻ chia sẻ rằng cô thích nấu nướng, thích cuộc sống gia đình và đang yêu một chuyên gia tư vấn ngân hàng 37 tuổi. Sau đêm trao giải Grammy thành công, Adele được mời làm một bộ ảnh với nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế nổi tiếng của Vogue - Marcus Piggot và Oscar de la Renta. Bộ ảnh vô cùng lộng lẫy, Adele trong những sắc màu tươi trẻ, để lộ nửa khuôn ngực gợi cảm, vô cùng tươi trẻ và khác biệt. “Có lẽ chưa bao giờ cô ấy chụp một bộ hình khác biệt đến thế” - nhà quản lý của Adele - Jonathan Dickins, người gắn bó với cô từ năm 2006 đã phải thốt lên khi ngắm bộ ảnh. Nhưng tối hôm đó, Jonathan đã nhận được tin nhắn từ Adele rằng: “Chỉ lần này thôi nhé Jonathan. Tôi cảm thấy có gì đó vượt ra ngoài mình rồi”. Adele là như thế, cô ấy vẫn sống trong bầu không khí trong lành của riêng mình và dường như không một thành công nào có thể khiến cô đánh mất bản thân, đánh mất một cuộc sống bình thường mà cô yêu dấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét