Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Thêm thần đồng 7 tuổi được kỳ vọng trở thành Bill Gates thứ hai

Người này cho biết thêm, Muhammad thậm chí còn hiểu rõ về quản lý bộ nhớ, cấu trúc dữ liệu hơn các lập trình viên giàu kinh nghiệm.



Thần đồng 7 tuổi được kỳ vọng trở thành Bill Gates thứ hai

Thần đồng người Anh trở thành lập trình viên chuyên nghiệp khi mới 7 tuổi. Nhiều người kỳ vọng cậu sẽ là Bill Gates và Steve Jobs thứ hai.

Khi phần lớn bạn bè cùng tuổi vào lớp 1, cậu bé Muhammad Humza Shahzad ở Handsworth, ngoại ô thành phố Birmingham, Anh, đã hoàn thành chương trình tiểu học và có công việc ổn định trong ngành lập trình.
Trước đây, các giáo viên của Muhammad thường nhờ cậu giúp đỡ khi máy tính trục trặc. Bạn học cũng không ngại tìm đến thần đồng nếu gặp câu hỏi khó.
Thần đồng 7 tuổi được kỳ vọng trở thành Bill Gates thứ hai - Ảnh 1.
Muhammad và chứng nhận chuyên gia của Microsoft khi mới 6 tuổi. Ảnh: BPM.
Muhammad bộc lộ tài năng công nghệ từ rất nhỏ. Cậu vốn là học sinh xuất sắc tại trường tiểu học Ark Oval.
Nhưng sau khi nhận thấy nhu cầu học tập của con trai vượt quá những gì giáo viên dạy ở trường cung cấp, ông Asim, bố cậu đồng thời là nhân viên công nghệ cao tại công ty IT Cyber Royal danh tiếng, quyết định tự mình kèm cặp con cho đến khi tìm được trường thích hợp.
Năm ngoái, khi mới 6 tuổi, Muhammad đạt 757 điểm, cao hơn mức yêu cầu 57 điểm, và trở thành người trẻ nhất nhận chứng nhận lập trình chuyên nghiệp của Microsoft. Thần đồng người Anh chỉ dành 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi khó khăn này.
Tiếp theo đó, sau khi phải vượt qua 3 bài kiểm tra khác, Muhammad hiện tại là chuyên gia về phát triển phần mềm, MS Word, MS PowerPoint và MS Excel.
Đại diện phát ngôn của Microsoft bày tỏ sự tán thưởng đối với thần đồng 7 tuổi: "Cậu bé dễ dàng tự tạo ra ứng dụng web và xây dựng kho bán ứng dụng cho mình. Cậu bé cùng thông thạo các ứng dụng, dịch vụ của Window, ứng dụng giải trí và hứng thú với việc lập trình game".
Người này cho biết thêm, Muhammad thậm chí còn hiểu rõ về quản lý bộ nhớ, cấu trúc dữ liệu hơn các lập trình viên giàu kinh nghiệm.
Muhammad Humza Shahzad đang thiết kế một trò chơi. Đây cũng là mục tiêu trước mắt của thiên tài 7 tuổi.
Trước tài năng của thần đồng người Anh, nhiều người kỳ vọng cậu sẽ là Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của nhiều người, thiên tài công nghệ nhỏ tuổi không suốt ngày làm việc với máy tính. Hoạt động yêu thích của cậu bé là cùng bố chơi bóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét