Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Những dấu ấn của Tyra Banks


Tyra Banks vẫn luôn là cô con gái nhỏ trong gia đình. Cha mẹ cô li dị từ khi Tyra 6 tuổi và cô lớn lên hầu hết trong sự yêu thương và dạy dỗ của mẹ. Cô tâm sự rằng, mẹ cô, Carolyn London, đến giờ vẫn là người bạn tốt nhất mà cô có. Em trai cô, Devin, là người mà cô vẫn có thể cười đùa như những đứa trẻ. Tyra cũng có những người bạn tuyệt vời mà cô yêu thương như gia đình mình. Trong đám cưới của người bạn thân nhất của cô, Kimora Lee, Tyra Banks thậm chí không ngần ngại phục vụ khách mời như một người giúp việc danh dự. Và điều mà Tyra vẫn luôn nói về mẹ rằng mẹ cô đã dạy cô bài học đầu tiên về nghị lực và sự độc lập “Mẹ dạy tôi rằng không bao giờ nên chờ đợi một hoàng tử trên con ngựa trắng mà hãy đi bằng đôi chân của chính mình”, rằng “Chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời con vì sẽ không ai làm điều đó”.

Tyra Banks đã từng là người mẫu của các sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới như Paris, Milan, London, Tokyo và New York, nhưng chính vai trò người dẫn chương trình truyền hình đã làm bùng nổ tên tuổi và thương hiệu riêng của cô.
Tyra Banks sinh ngày 04 tháng 12 năm 1973, là siêu mẫu người Mỹ gốc Phi nổi tiếng với loạt chương trình truyền hình thực tế America’s Next Top Model. Tạp chí Time đã xếp Tyra Banks là 1 trong 4 phụ nữ người Mỹ gốc Phi và 1 trong 7 phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ. Năm 2007, tạp chí Elite, trước ảnh hưởng rộng lớn của chương trình America’s Next Top Model đã gọi Tyra Banks là “Người mẫu của các người mẫu”. Cô đã biến nghề người mẫu vốn được xem là có thời hạn ngắn ngủi trở thành một sự nghiệp với hào quang không tắt ngay cả khi cô rời sàn diễn. Thành tựu mà Tyra đạt được là bởi những tâm niệm thông minh, nghiêm túc và hết lòng với nghề của cô.
Tyra-Banks1.jpg
Tyra là một nhà sản xuất và giám khảo khó tính của chương trình truyền hình thực tế đào tạo người mẫu America's Next Top Model 
Yêu vẻ đẹp tự nhiên của chính bạn
Có một lần, trên phố, một cô gái nhận ra tôi và  nói rằng: “Tyra, tôi được biết một bảng số đo bí mật của Victoria’s Secret mà trong đó bạn nặng hơn so với người khác tới gần 20 pounds (tương đương 9kg);  bạn làm cho tôi yêu cơ thể mình hơn” – Điều cô ấy nói làm tôi cảm thấy tốt hơn, đó là điều mà tôi muốn được nghe nhất
Trong một chương trình truyền hình được truyền trực tiếp, Tyra nằm trên chiếc ghế dài để vị bác sỹ dùng máy siêu âm lần qua khắp cơ thể gọn gàng và săn chắc của cô. Một lúc sau, vị bác sỹ đưa ra một kết luận chắc chắn “Cơ thể Tyra là thật, chưa từng qua dao kéo”, khán giả òa vỡ ngạc nhiên. Tyra nói trong khi mỉm cười “Tôi mệt mỏi với dư luận lắm rồi, đã đến lúc phải đính chính lại nó”. Tyra chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí cô tiết lộ ăn bất cứ điều gì mình thích nhưng không ăn quá nhiều. Cô là một người ham mê rất nhiều môn thể thao, bóng rổ, quần vợt đã giúp cô giữ cơ thể luôn gọn gàng, săn chắc. Tyra cũng không ngần ngại chia sẻ cô từng bị đau dạ dày vì cố gắng ăn kiêng cho đến khi xây dựng thói quen ăn uống khoa học bằng cách giữ một cuốn nhật ký thực đơn. “Tình yêu đối với cơ thể đôi khi có rất ít ở trong bạn. Bạn phải học để chấp nhận và yêu quý tất cả bản thân mình” – Tyra nói.
Một người mẫu thông minh
“Một người mẫu thông minh là một người mẫu tốt”
Câu nói này của Tyra Banks đã trở nên nổi tiếng trong giới người mẫu và cũng chính là tôn chỉ sự nghiệp của cô. Tyra có thể không phải là hình tượng siêu mẫu huyền thoại nhưng cô ấy được khẳng định là một siêu mẫu thông minh nhất. Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1991, Tyra với thành tích học tập xuất sắc đã được mời vào hai trường đại học của California, nhưng cô lại từ chối cơ hội học tập để theo đuổi con đường người mẫu. Trở thành người mẫu với Tyra Banks không phải là một sự tình cờ, đó là một lựa chọn, vì thế cô dành rất nhiều tâm huyết, suy nghĩ để định hướng cho con đường đi của mình. “Là một người mẫu, bạn cần biết quãng thời gian ngắn ngủi cho sự nghiệp của mình, vì thế bạn phải đa dạng hóa những gì mình có thể làm”. Tyra Banks đã làm được điều đó, cô rời những show trình diễn của Victoria’s Secret khi được trả 18 triệu đô mỗi năm để thực hiện ước mơ của mình với chương trình America’s Next Top Model. Và đến giờ, chương trình đã được mua bản quyền với 40 phiên bản trên khắp thế giới.
vnnbuzz_b964df0a1bf8cfdaecc31a19936627e7.jpg
Cô còn là người dẫn chương trình thắng giải Daytime Emmy Award với chương trình The Tyra Banks Show 
Không ngừng hoàn thiện bản thân
“Bạn trước tiên phải là chính mình. Sau đó, hãy là một người lớn hơn mình”
Ở Tyra Banks là nghị lực phi thường. Cô từng mô tả cuộc sống của mình: “Tôi từng là một người hướng ngoại cho đến khi tôi sâu sắc hơn để đối diện với chính bản thân mình”. Và “Tôi luôn cạnh tranh với chính bản thân mình. Tôi luôn luôn cố gắng đẩy mình đi qua những giới hạn của bản thân”. Nhà ghi âm Darkchild từng nói trên tạp chí JET về những điều mà họ thấy khi Tyra làm việc “Cô ấy miệt mài làm việc mọi lúc có thể. Nhiều người cho rằng Tyra quá tham vọng và cầu toàn. Nếu bạn gặp Tyra Bank đang làm việc, bạn phải bắt cô ấy dừng việc ngay hoặc ngồi yên ngơ ngác nhìn cô ấy say sưa trong công việc của mình”.
Gia đình là chỗ dựa
“Tôi đã không nhìn thấy tháp Eiffel, Notre Dame, bảo tàng Louvre… tôi đã không nhìn thấy bất cứ điều gì. Paris là một trong những nơi đẹp nhất thế giới. Nhưng thật không may, tôi nhớ nhà”
Tyra Banks vẫn luôn là cô con gái nhỏ trong gia đình. Cha mẹ cô li dị từ khi Tyra 6 tuổi và cô lớn lên hầu hết trong sự yêu thương và dạy dỗ của mẹ. Cô tâm sự rằng, mẹ cô, Carolyn London, đến giờ vẫn là người bạn tốt nhất mà cô có. Em trai cô, Devin, là người mà cô vẫn có thể cười đùa như những đứa trẻ. Tyra cũng có những người bạn tuyệt vời mà cô yêu thương như gia đình mình. Trong đám cưới của người bạn thân nhất của cô, Kimora Lee, Tyra Banks thậm chí không ngần ngại phục vụ khách mời như một người giúp việc danh dự. Và điều mà Tyra vẫn luôn nói về mẹ rằng mẹ cô đã dạy cô bài học đầu tiên về nghị lực và sự độc lập “Mẹ dạy tôi rằng không bao giờ nên chờ đợi một hoàng tử trên con ngựa trắng mà hãy đi bằng đôi chân của chính mình”, rằng “Chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời con vì sẽ không ai làm điều đó”.

Giúp đỡ người khác
“Thành công của tôi là để giúp những phụ nữ khác trên hành trình của họ trong cuộc sống”
Đó là lý do mà Tyra sáng tạo nên America’s Next Top Model, biến giấc mơ người mẫu chuyên nghiệp của những cô gái khác trở thành hiện thực. Đó là lý do cho quỹ học bổng Tyra Banks để giúp đỡ những em gái người Mỹ gốc Phi được học tập. Đó là lý do cô xây dựng chương trình TZONE, chương trình phát triển kỹ năng sống cho các cô gái tuổi teen có hoàn cảnh khó khăn ở Los Angeles. Đó cũng là lý do cho chương trình talk show mang tên Tyra Banks để phụ nữ trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện của mình. Đó là dấu ấn trong sự nghiệp của Tyra Banks.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét