Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Bí quyết thành công ở Hollywood


Meryl Streep nói về cách để giữ gìn gia đình đó là thiện chí và luôn luôn sẵn sàng để thương lượng với mục đích là giữ cho tình yêu luôn tồn tại. Bà cũng nói rằng, hôn nhân cần sự mềm mại, khéo léo và lắng nghe “Lắng nghe mọi thứ trong cuộc sống những người thân yêu của bạn. Lắng nghe là sự thỏa thuận, là cách để bạn kết nối với con của bạn, chồng của bạn, bạn bè của bạn, cha mẹ của bạn. Đó là cách tìm được sợi dây kết nối những người thân trong gia đình”.

Meryl Streep là một trong số ít diễn viên đã đoạt đủ bốn giải thưởng diễn xuất lớn là Oscar, Quả cầu vàng, SAG và BAFTA.
Meryl Streep sinh năm 1949, là một trong những nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình, sân khấu tài năng và được kính trọng nhất ở Hollywood. Meryl Streep có những điều mà bất cứ nữ diễn viên nào ở Hollywood cũng mơ ước với 2 giải Oscar, 6 giải Quả Cầu Vàng, 3 giải của Hội phê bình phim NewYork, 1 giải Cannes, 2 giải SAG, 1 giải Tony, 2 giải Emmy, 1 giải BAFTA. Năm 2004, Meryl Streep được trao giải thưởng thành tựu AFI Life cho những cống hiến trọn đời của mình. Không chỉ là một nữ diễn viên tài năng, Meryl Streep còn là một trong không nhiều diễn viên có cuộc sống gia đình hạnh phúc trọn vẹn. Cuộc hôn nhân với Don Gummer đã trải qua 33 năm ấm êm với 4 người con.
Meryl-Streep-1.jpg
Meryl Streep thời còn trẻ 
  1. Để thành công ở Hollywood
“Diễn xuất không phải là trở thành một ai đó khác bạn. Đó là việc tìm kiếm sự giống nhau giữa những con người khác nhau, sau đó là tìm kiếm chính bản thân bạn”
Meryl Streep luôn tò mò về người khác và thấy cuộc sống của mình trong cuộc sống của những người khác. Với Streep, diễn xuất không có nghĩa là bạn trở thành một người khác mà là tìm kiếm bản thân mình trong những số phận và cuộc đời khác nhau. Tâm niệm đó đã giúp Meryl Streep hóa thân trọn vẹn vào nhân vật mà vẫn giữ được bản sắc của riêng mình. Nhiếp ảnh gia Lacombe nhận xét “Meryl Streep luôn sẵn sàng để tham gia, luôn khao khát để được diễn. Một người không sợ bất cứ điều gì và không sợ bị cười nhạo. Nhiều diễn viên cố gắng để tạo ra một hình tượng trong khi họ không đi vào nhân vật, Meryl Streep làm ngược lại”.
“Đủ để mọi người viết về tôi mỗi ngày mà thậm chí không cần phải phỏng vấn tôi”
Nhà phê bình điện ảnh Molly Haskell đã nói về điều đặc biệt này ở Meryl Streep “Người phụ nữ ấy quyết định trở thành một diễn viên thực thụ hơn là trở thành một ngôi sao”. Trong khi không ít diễn viên ở Hollywood tìm kiếm sự chú ý của công chúng bằng scandal, những rắc rối trong đời sống riêng hay bằng vẻ ngoài quyến rũ thì Meryl Streep đơn giản chỉ muốn người ta nhắc đến những vai diễn của mình. Đó là lý do mà Streep không chỉ được ghi nhận như một trong những diễn viên tài năng nhất mà còn được kính trọng nhất ở Hollywood. Đó là lý do mà một nữ diễn viên không có vẻ ngoài thực sự quyến rũ nhưng lại được những đạo diễn, nhà làm phim tìm kiếm cho những vai diễn của mình. Là lý do mà cái tên Meryl Streep xuất hiện thứ 90 trong danh sách 100 diễn viên quyến rũ nhất Hollywood nhưng lại xếp thứ 6 trong danh sách 50 diễn viên thông minh nhất Hollywood. Là lý do mà Diane Keaton gọi Meryl là “thiên tài trong thế hệ của tôi”.
“Nếu một ngày công việc của tôi dừng lại, điều đó không thực sự là vấn đề”
Là một nữ diễn viên dành tâm huyết và ý nghĩa cuộc sống của mình trong từng vai diễn nhưng bà luôn nói rằng, nếu một ngày không còn sống trong từng vai diễn, đó không phải là vấn đề. Đó là bởi không chỉ sống trong từng vai diễn, Meryl Streep còn có một cuộc sống mà trong đó bà vẫn luôn tìm thấy chính mình, tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình, cho dù bà có là một diễn viên thành công nhất ở Hollywood hay không.
Meryl-Streep.jpg
Bà được ghi nhận như một trong những diễn viên tài năng và được kính trọng nhất tại Hollywood 
  1. Để thành công trong vai diễn cuộc đời
“Gia đình tôi luôn ở vị trí đầu tiên. Đã như thế và sẽ luôn luôn như thế”
Đó là điều mà Meryl Streep luôn nói về gia đình mình. Trong cuộc đời mình, Meryl được biết đến trong mối quan hệ với hai người đàn ông. Meryl Streep đã đính hôn với nam diễn viên nổi tiếng John Cazale – người được mô tả như “một trí tuệ tuyệt vời, một con người phi thường và một diễn viên chuyên nghiệp”. Tất cả kết thúc khi Cazale qua đời vì ung thư xương ở tuổi 42, với những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời mình, Cazale đã dành để hoàn thành bộ phim Deer Hunter cùng Meryl Streep. Sau sự ra đi của Cazale, Meryl Streep kết hôn với nhà điêu khắc Don Gummer. Cho đến nay họ có 4 người con và vẫn có một cuộc hôn nhân thật sự hạnh phúc sau 33 năm chung sống. Những người bạn của Meryl nói rằng, dường như sự mất mát trong mối quan hệ trước đã giúp Streep trở thành một phụ nữ luôn biết quý trọng hạnh phúc riêng bên cạnh sự nghiệp của mình. Bất cứ khi nào cần lựa chọn, Meryl luôn dành ưu tiên cho gia đình. “Tôi luôn nghĩ chúng ta cần được chia sẻ với ai đó những giá trị trong cuộc sống và tôi tìm thấy điều đó ở gia đình mình”.
“Không có duy nhất một con đường để nâng cao và giữ gìn gia đình, đó luôn luôn là những cuộc thương lượng”
Meryl Streep nói về cách để giữ gìn gia đình đó là thiện chí và luôn luôn sẵn sàng để thương lượng với mục đích là giữ cho tình yêu luôn tồn tại. Bà cũng nói rằng, hôn nhân cần sự mềm mại, khéo léo và lắng nghe “Lắng nghe mọi thứ trong cuộc sống những người thân yêu của bạn. Lắng nghe là sự thỏa thuận, là cách để bạn kết nối với con của bạn, chồng của bạn, bạn bè của bạn, cha mẹ của bạn. Đó là cách tìm được sợi dây kết nối những người thân trong gia đình”.
“Đó là những điều tôi nhận được từ chồng mình. Anh ấy luôn nói, tiếp tục đi, tiếp tục bước tới, bắt đầu bằng cách bắt đầu. Cho nên gia đình và công việc chỉ ảnh hưởng tốt đến nhau”
Có được sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình là nhờ Meryl Streep có được người chồng luôn yêu thương và ủng hộ niềm đam mê, sự nghiệp của bà. Thậm chí ở tuổi 62, Meryl Streep vẫn tiếp tục đạt được những thành công vang dội. Cuối năm 2011, bộ phim “The Iron Lady” (Người phụ nữ thép) do Merry Streep vào vai Margaret Thatcher đã được trình chiếu. Meryl Streep đã được Hội phê bình phim New York vinh danh Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Và không ít người cho rằng, có thể vai diễn sẽ giúp Meryl đoạt giải Oscar thứ ba của mình vào năm sau. “Tôi không biết những gì tôi thực sự muốn làm nếu không có chồng tôi, tôi không biết sẽ sống thế nào nếu không gặp anh ấy, người đàn ông quan trọng nhất trong cuộc đời tôi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét