Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Theo chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Nghĩ sâu xa mình không phải người kinh doanh...


"Nghĩ sâu xa thì mình không phải là người kinh doanh, nhưng nhờ học mà mình làm được, thành ra tôi cho rằng là học cốt lõi thành công của FPT.


Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Nghĩ sâu xa mình không phải người kinh doanh...

Từng viết thư lên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt xin lập trường Quản trị kinh doanh, người đứng đầu tập đoàn FPT tự nhận "sâu xa mình không phải người kinh doanh, nhưng nhờ học mà làm được".

Xuất hiện trong lễ trao học bổng của Viện Quản trị kinh doanh FSB thuộc đại học FPT vào chiều nay tại trụ sở chính, Chủ tịch tập đoàn FPT đã có những chia sẻ thẳng thắn về vai trò của việc học trong thành công của một công ty.
Mượn lại một kỷ niệm đã xa của FPT, ông Trương Gia Bình kể chuyện người Việt đã có thời không có một trường dạy quản trị kinh doanh. "Thương trường là chiến trường, tức là chúng ta là chiến sĩ, là sĩ quan trên mặt trận ấy nhưng lại không học, còn ở Mỹ, Harvard dạy nhiều thứ".
Từ đó, ông viết thư cho cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, đề nghị thành lập trương quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Đó là trường tiền thân của FSB, đào tạo theo cách của Mỹ, thậm chí lấy cả chương trình từ các trường của Mỹ về dạy học.
Theo nhà sáng lập FPT, ông vốn không phải là người kinh doanh. Thực tế, cả ông Trương Gia Bình và nhiều thành viên cốt cán ngày đầu của FPT vốn là những sinh viên chuyên Toán, chứ không xuất phát từ ngành thương nghiệp.
"Nghĩ sâu xa thì mình không phải là người kinh doanh, nhưng nhờ học mà mình làm được, thành ra tôi cho rằng là học cốt lõi thành công của FPT.
Gốc quản trị của FPT là từ sách vở, từ những chương trình rất bài bản. Sau đó chúng tôi xem nó ứng dụng ở các tập đoàn thế giới như thế nào, rồi học từ Microsoft, IMB... Cuối cùng, áp dụng các bài học ấy vào FPT và phát triển lên. Quá trình liên tục phát triển tạo nên nền tảng thành công cho FPT, để nó quản trị được một tổ chức từ 13 người ban đầu đến 30.000 người hôm nay".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét